Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Khắc phục sự cố dây chuyền lọc nước không có nước tinh khiết khi mở vòi sử dụng.

Một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng dây chuyền lọc nước đó chính là dây chuyền lọc nước không có nước tinh khiết khi mở vòi sử dụng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Bạn hãy chú ý để có biện pháp xử lý hợp lý.
- Nguyên nhân đầu tiên có thể do van bình áp bị khoá. Nếu nguyên nhân là thế thì bạn chỉ cần mở van khoá bình áp là xong.
- Nguyên nhân tiếp theo có thể do không có nước cấp. Do bể hết nước máy sẽ không chạy dẫn đến không có nước sạch.

- Nguyên nhân số 3: Máy bị e khí do trong khi lắp đặt hoặc thay thế các lõi lọc không xả khí hoặc do sửa chữa các đường ống nước cấp. Trong trường hợp như vậy bạn cần khoá van bình áp chứa nước, mở vòi sử dụng để quan sát nước sạch và đường nước thải. Nếu máy bị e khí thì nước sạch và nước thải sẽ có bọt khí. Trường hợp này ta chỉ cần tháo cút trước cốc chứa màng RO để xả khí.
- Nguyên nhân thứ 5 có thể dẫn đến sự cố không có nước tinh khiết đó chính là bị tắc lõi lọc. Công việc cần làm là bạn cần kiểm tra từng lõi lọc xem tắc ở đâu để khắc phục ở đó.
- Nguyên nhân 5: Bơm yếu. Cần kiểm tra áp lực trước màng RO. Áp lực tại vị trí này tốt nhất là trên 60PSI. Nếu không có đồng hồ đo ta có thể quan sát khoảng nước vọt ra khỏi ống dẫn (nghiêng 45° so với phương ngang) khoảng 30 cm và khi dùng tay bịt ống lại thì có cảm giác rất khó có thể giữ tay được do áp lực nước đẩy ra thì chứng tỏ áp lực tương đối tốt. Nếu áp lực nước ở đây yếu cần thay thử bơm mới. Chú ý là trước khi thay bơm cần phải xả e khí thật kỹ để tránh nhầm lẫn.
- Nguyên nhân số 6 là nguyên nhân cuối cùng khiến cho dây chuyền lọc nước tinh khiết không cho ra nước tinh khiết đó chính là tắc màng lọc RO. Bạn kiểm tra áp lực nước nếu áp lực nước tốt thì khả năng chính xác là do tắc màng RO Cần Thay màng RO mới. Chú ý là trước khi thay màng cần tháo kiểm tra xem màng có bị cứng, nhớt hoặc có bị xô các lá màng không? Lắp lại để thử và kiểm tra lần nữa.
Có thể bạn quan tâm >>> giá hệ thống làm mềm nước

0 nhận xét:

Đăng nhận xét