Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Cần làm gì khi máy làm đá viên gặp sự cố

Trong quá trình sử dụng máy làm đá viên không tránh khỏi những sự cố mà bạn không lường trước được như không đủ lạnh để tạo ra đá hoặc tạo ra đá viên không đảm bảo chất lượng hay hình dạng mong muốn. Khi máy làm đá công nghiệp gặp sự cố bạn nên nhớ những lưu ý sau để khắc phục được kịp thời nhất.
- Hãy chắc chắn rằng bạn đang để máy ở nhiệt độ ở mức –18o C tương đương 0o F hoặc thấp hơn.
- Sau một thời gian sử dụng các cuộn dây tụ bị bám bụi bẩn khiến khả năng thoát nhiệt bị giảm, máy làm đá viên phải hoạt động nhiều hơn bình thường và tiêu tốn năng lượng hơn. Chính vì thế thường xuyên làm sạch các bộ phận bên trong máy hay cuộn dây tụ 1 năm 1 lần. Nếu bạn có vật nuôi, bạn có thể phải tăng tần suất làm sạch sau mỗi 6 tháng. Chắc chắn máy sẽ hoạt động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ. Lưu ý khi vệ sinh lau chùi máy bạn nên ngắt máy khỏi nguồn điện để đảm bảo an toàn.
Các yếu tố quyết định đến chất lượng của máy làm đá viên
- Một vấn đề phổ biến mà chúng ta hay gặp trong quá trình sử dụng dây chuyền sản xuất đá viên đó chính là áp suất nước. Hãy đảm bảo bạn luôn cung cấp áp suất nước đủ để máy làm đá viên hoạt động ổn định.- Kiểm tra sự tích tụ hơi sương trên thiết bị bay hơi của máy sản xuất đá viên. Thông thường, mỗi cuộn dây sẽ có một số lượng sương giá ngưng tụ nhất định, nếu như bạn thấy chỉ có một số cuộn có sương giá đồng nghĩa rằng hệ thống của bạn có khả năng rò rỉ hoặc hạn chế nào đó. Bạn sẽ phải kiểm tra các bộ phận rã đông.
Trên đây là những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng máy làm đá để hạn chế tối đa sự cố giúp quá trình sản xuất được ổn định.
Tham khảo: thiết bị làm mềm nước máy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét