Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Cách chọn mua lõi lọc phù hợp với nguồn nước

Để đảm bảo cho nguồn nước thành phẩm cung cấp ra thị trường luôn đảm bảo thì hệ thống lọc nước tinh khiết của cơ sở bạn phải hoạt động hiệu quả. Muốn thế thì các bộ phận, nhất là lõi lọc nước là yếu tố rất quan trọng quyết định trực tiếp đến chất lượng nước thành phẩm. Lựa chọn lõi lọc nước thế nào hiệu quả là vấn đề khiến các khách hàng rất mơ hồ và băn khoăn. Việc lựa chọn bộ lõi lọc số 1, 2,3 (lõi lọc nằm trước màng RO) rất quan trọng. Nếu những khoáng chất nào mà các lõi lọc số 1, 2,3 không loại bỏ được có nghĩa là màng RO phải gánh hết, và đương nhiên sẽ làm tuổi thọ màng RO giảm. Khi máy lọc được ít nước tinh khiết, nước thải nhiều, vô hình chung tổng lượng nước chảy qua các lõi sẽ cao hơn, tốn hơn và lõi lọc lại chóng bẩn hơn!
Lõi lọc xác khuẩn
Lõi lọc xác khuẩn

Trên thị trường có rất nhiều loại lõi lọc nước khác nhau, làm sao để chọn cho dây chuyền lọc nước đóng bình của bạn lõi lọc phù hợp nhất? bạn hãy tham khảo những lựa chọn dưới đây để tìm ra đáp án. Đầu tiên chúng ta phải xác định nguồn nước đang sử dụng thuộc loại nào dưới đây:
- Nguồn nước thông thường
- Nguồn nước chứa nhiều vi sinh, nguồn nước có hiện tượng nhớt, chứa nhiều Clo dư…
- ĐNguồn nước chứa nhiều canxi (Nước cứng, nước khi đun có biểu hiện đóng cặn
Các loại lõi lọc
Lõi số 1
Lõi PP 5 micron: Có chức năng lọc cặn bẩn, huyền phù trong nước.. kích thước > 5 micron
Lõi số 2
Than hoạt tính dạng hạt: loại than hoạt tính được tán nhỏ đến kích thước 2 – 3 mm, có giá trị hấp phụ hóa chất hòa tan trong nước

Lõi Cation: Lõi chứa hạt Cation chuyên dụng dùng hấp phụ ion canxi, magie… trong nước. Hạt có thể hoàn nguyên bằng việc ngâm nước muối bão hòa.
Lõi số 3
Lõi PP 1 micron: Có chức năng lọc cặn bẩn, huyền phù trong nước.. kích thước > 1 micron
Lõi than hoạt tính dạng khối: Loại than hoạt tính đóng nén dạng khối giống như lõi gốm, mang kép hai chứa năng lọc cặn bẩn và hấp phụ hóa chất hòa tan.
Tham khảo: địa chỉ lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét