Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Cách sử dụng vào bảo quản pin bộ đàm

Máy bộ đàm cầm tay là cánh tay đắc lực giúp bạn rất nhiều công việc liên lạc, nhưng nhiều khi các bạn đã vo tình làm cho chất lượng và tuổi thọ của máy giảm đi đáng kể. Và một trong những lỗi hay thấy nhất là cách sử dụng và bảo quản pin cho máy.
Những sai lầm nghiêm trọng khi sạc pin bộ đàm bạn nên tránh:
Các phụ kiện như tai nghe,ăng ten đặc biệt là pin không thể thiếu đối với bất cứ sản phẩm máy bộ đàm, không chỉ giúp cho quá trình liên lạc thông tin được thông suốt mà còn bảo vệ và giúp máy bộ đàm phát huy hết tính năng và hiệu suất.Với những tính năng vượt trội, máy bộ đàm luôn là người bạn đồng hành cùng người tiêu dùng trong công việc với nhiều môi trường khác nhau. Dưới đây là sai lầm khi sạc pin bạn  cần lưu ý :
- Sai lầm về số lần sạc và số chu kỳ sạc pin: không ít người dùng thường để máy bộ đàm rơi vào tình trạng pin còn vài % rồi mới cắm sạc. Nếu để pin xuống gần mức 0%, một số cell pin có thể mất khả năng hoạt động. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bộ đàm  của bạn sau những ngày dài không dùng có thể không thể hoạt động trở lại, dù cắm sạc.

-  Kéo dài thời gian sạc khi pin đã đầy 100%, điều này nếu để lâu dài có thể gây phồng pin.
- Sử dụng máy bộ đàm không chuẩn: mỗi mã sản phẩm đến từ thương hiệu khác nhau sẽ có pin tương thích ,việc sử dụng sạc kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền và tuổi thọ của pin.
- Sạc pin trong một thời gian dài: điều này sẽ làm hạn chế công năng của pin. Sạc càng nhiều lần, pin càng nhanh hỏng
- Thường xuyên để pin trong tình trạng cạn kiệt: nếu để lâu ngày có thể ảnh hưởng đến độ chai kỹ thuật của pin. Ngoài ra, sạc pin khi máy bộ đàm còn nhiều pin sẽ làm giảm độ bền của sản phẩm .
- Khi sạc pin bằng bộ mà không tháo pin ra khỏi máy bộ đàm để sạc hoặc là tắt máy đi có thể làm giảm hiệu suất sạc pin mà còn  làm pin bị chai hoặc những tác động không mong muốn đến sản phẩm.
Trên đây là một số sai lầm người dùng vô tình ảnh hưởng đến chất lương, vì vậy để có hiệu suất và phát huy hết tính năng của máy bộ đàm bạn nên chọn cho mình bộ đàm phù hợp với yêu cầu và điều kiện công việc ,tiếp theo đó trong lựa chọn pin bộ đàm chính hãng tương thích với từng dòng sản phẩm đồng thời có cách sử dụng đúng kỹ thuật ,chấc chắn bạn sẽ không còn lo lắng trong công việc cũng như thời gian sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét